Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Xuân Mậu Thân năm 1968.


 
Xuân năm đó, Việt Hùng (Trung đội 4) có tự sáng tác một bài hát để vui Xuân. Nội dung thế này :
 
Kìa mùa Xuân đã đến bạn ơi
Chim hót vang vui đùa trong nắng mới,
Nhưng trên đất Mẹ lũ quân xâm lược kia
Còn đang trút bom xuống bao nhiêu xóm làng.
 
Nhân dân ta trút uất hận lên đầu súng
Xua tan quân Mỹ cút hết khỏi miền Nam
để mai kia xa mái trường êm ấm này
trở lại quê hương với bao mùa Xuân chiến thắng
 
Bao tà áo các em đến trường phấp phới
Mừng độc lập tự do, ấm no khi mùa Xuân tới
...
 
Thật tình, tôi chỉ nhớ tới đây. Tuy vậy, tôi vẫn muốn viết lại để cùng Bạn K3 nhớ lại một kỷ niệm xưa- cái Tết cuối ở Quế Lâm- và cũng để thấy K3 mình các mầm "thơ, nhạc, họa" đều có hết.
Chắc gieo không đúng chỗ ?!
 
Sức khỏe và mọi sự an lành trong năm Quý Tỵ 2013, chúc toàn thể các bạn khóa 3 mình, thế thôi.
 
XN.K3

4 nhận xét:

Hoang Giang nói...


Cam on AMK3 & XN ! Neu toi nho khong nham thi Viet Hung viet bai nay theo nhip 3 / 4 o cung Am . Khong biet VH bay gio co con viet nwa khong ? Dau xuan chuc ACE minh luon vui twoi , hanh phuc & dam am cung Xuan !

TC nói...

Bài này mình vẫn nhâm nhẩm hát, giờ nhờ XN mới "nhớ" là của trung trưởng cũ. Hồi đó còn một bài gì gì của thầy Hiến, nghe cũng oách

Nặc danh nói...

Con CO CAU : BAO MAY BAY MY ROI TREN THU DO . QUA VUI DON XUAN KINH DANG LEN BAC HO ...

Hoàng Giang nói...


Hôm trước đọc & viết nhờ trên máy nhà thằng em không có dấu . Các bạn thông cảm nhé !